วันอังคารที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2553

- สรุป สิ่งที่ได้ศึกษาโปรแกรม Jumla ภายในวันที่ 7 ก.ย. 2553 เวลา 24.00 น. ที่ blogs ของอาจารย์ด้วย

- ให้นักศึกษา สสท1(2553) สรุปสิ่งที่ได้จากการศึกษา CMS (Contents Management System) โดยศึกษาโปรแกรม Jumla 1.5.18 ว่าได้อะไรบ้าง (ส่งภายในวันที่ 7 ก.ย. 2553) เวลา 24.00 น. ที่บล็อกของอาจารย์

5 ความคิดเห็น:

  1. ทำให้รู้ถึงวิธีการจำลองเครื่อง PC ให้เป็นเครื่อง Server โดยใช้โปรแกรม Appserve ก่อนที่จะใช้โปรแกรม Joomla ในการทำเว็บ

    โปรแกรม Joomla ทำให้ใช้เวลาในการทำเว็บไม่นาน ไม่ต้องสร้างหรือจัดหน้าเองให้ยุ่งยากแบบในการทำใน Dreamweaver มี Thempate ให้เลือกมากมาย โดยไม่ต้องแต่งหน้าเว็บเอง โมดูลหรือโปรแกรมเสริมต่าง ๆ
    ทำให้เราทำการพัฒนาเว็บไซค์ของเราเองให้ง่ายขึ้น และถ้าเราทำการสร้างเว็บแล้วฝากไว้ในเว็บ server เรายังสามารถไปแก้ไขข้อมูลของเว็บเรา ในสถานที่ไหนก็ได้ ถ้ามี Internet สามารถใส่โปรแกรม หรือ โมดูล เพิ่มเข้าไป แล้วปรับแต่งทีหลังได้ รู้ถึงการนำวิธีการแก้ไข Code ในส่วนต่าง ๆ

    ตอบลบ
  2. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  3. โปรแกรม Joomla ช่วยทำให้เรารู้วิธีการสร้างเว็บด้วยวิธีที่ง่ายกว่าโปรแกรม Dreamweaverและสมารถทำได้โดยไม่จำเป็นต้องไปจ้างโปรแกรมเมอร์มาเขียนให้ โดยที่เราสร้างและปรับปรุงเว็บไซต์ได้ด้วยตนเองตลอกเวลาและทำให้มีมีการพัฒนาเว็บไซต์ของเราที่ง่ายขึ้นสามารถทำให้เราแก้ไขข้อมูลในเว็บในที่ใดก็ได้ที่มีอินเตอร์เน็ตได้รู้ถึงการสร้างบทความใหม่โดยที่เราเข้าไปที่ีบทความแล้วเลือกบทความใหม่แล้วไปติ๊กตรงที่ Newแล้วตั้งชื่อเรื่องแล้วก็ใส่บทความที่ต้องการใส่ลงข้างล่างเสร็จแล้วก็คลิ๊กบันทึกแล้วคลิ๊กแสดงตัวอย่าง

    ตอบลบ
  4. ทำให้ทราบถึงการติดตั้ง/ถอดถอนโปรแกรม Joomla ในการสร้างเว็บไซด์
    การติดตั้ง Appserve

    ขั้นตอนการจัดการเท็มเพลต,การจักการเนื้อหา,การเขียนบทความ,การจัดการเมนู,การจัดการคอมโพเนนต์ และการใช้โปรแกรมเสริมอื่น
    สามารถพัฒนาการใช้โปรแกรมต่างๆ รวมถึงJoomla ทำให้เราสามารถสร้างเว็บไซด์โดยที่เราไม่ต้องสร้างหน้าเว็บและทำลิงค์เอง(ใน Dreamweaver CS5) ทำให้คนที่สร้างเว็บไม่เก่งสามารถปรับแต่งได้ค่อนข้างง่าย และเข้าใจในการจัดการเมนูต่างๆได้

    ตอบลบ
  5. เห็นมีส่งแค่ 3 คน (นัท , บอย , อ้อม) ที่เหลือไม่เอาคะแนนแล้วนะคับ

    ตอบลบ